du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông NÊN hay KHÔNG?

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông là một trong 3 ngành được đánh giá có thế mạnh và sức hấp dẫn được nhiều du học sinh nước ngoài lựa chọn. Nhưng thực chất, du học Hàn Quốc ngành truyền thông đối với bạn là nên hay không nên?

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông HOT có thể hiểu ngay từ thành công của ngành truyền thông, giải trí của Hàn Quốc. Nhưng ngành truyền thông cũng là một ngành có tính đặc thù cao, có thể nên với người này nhưng lại là không phù hợp với người khác.
>>  Xem thêm: Đại học Sangmyung- Học tập ngay trung tâm Seoul
Du học Hàn Quốc ngành truyền thông NÊN hay KHÔNG
Du học Hàn Quốc ngành truyền thông NÊN hay KHÔNG?

1. Ai nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông

Bạn nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông nếu bạn đã có hiểu rõ và yêu thích thực sự nghề này.

Ngành nghề truyền thông là một ngành nghề đăc thù, phù hợp với bạn nếu bạn là một người năng động, hoạt bát, yêu thích một công việc liên tục sáng tạo. Nếu bạn không ngại áp lực, không ngại deadline và tự tin về sự hoạt ngôn, giao tiếp khéo, có khả năng thuyết phục và lập kế hoạch tốt, kỹ năng tổ chức tốt thì bạn hoàn toàn phù hợp với ngành truyền thông.

Xem thêm : Hồ sơ cần chuẩn bị đi du học hàn quốc

Bạn nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông nếu bạn đã có tìm hiểu và yêu thích nền văn hóa, giáo dục của đất nước Hàn Quốc. Hàn Quốc là đất nước có ngành công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á, các ngành dịch vụ đất nước này cũng khá mạnh. Do vậy, nếu bạn du học Hàn Quốc ngành truyền thông bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức bổ ích.

Bạn nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông nếu bạn đã có vốn tiếng Hàn khá tốt. Bởi bạn có thể hình dung, tiếng Hàn không phải dễ, nếu tiếng Hàn của bạn không tốt thì bạn không thể tiếp thu được kiến thức chuyên ngành vốn khá hàn lâm.

2. Ai không nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông

Bạn không nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông nếu bạn chưa thực sự hiểu về ngành này, bạn cũng không yêu thích và không phù hợp với ngành này.

Nếu bạn thích những công việc liên quan đến kỹ thuật, cứng nhắc với thời gian cố định hành chính rõ ràng thì rất có thể ngành này đang không phù hợp với bạn. Du học Hàn Quốc ngành truyền thông không dành cho bạn nào không có tính sáng tạo và khả năng trình bày, thuyết phục, tổ chức tốt.

Bạn có thể hình dung, du học Hàn Quốc ngành truyền thông thì bạn có thể làm các công việc như truyền thông nội bộ, phụ trách quan hệ công chúng, Chuyên viên PR media, Marketing, tổ chức sự kiện… Nếu bạn không thấy hào hứng với các công việc như trên hoặc tương tự thì chắc có lẽ bạn đang có một hình dung khác không thật đúng với ngành nghề truyền thông, nên bạn nên cân nhắc một sự lựa chọn khác.

Bạn không nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông nếu bạn không thấy yêu thích tiếng Hàn, văn hóa và con người Hàn Quốc. Bởi dù thừa nhận ngành công nghiệp truyền thông của Hàn rất phát triển, giáo dục của Hàn cũng rất ấn tượng, nhưng nếu bạn không hào hứng với con người Hàn Quốc thì bạn sẽ khó thích nghi và học tập hiệu quả tại đây.

Nếu yêu thích ngành truyền thông nhưng không thích Hàn Quốc hoặc không thích tiếng Hàn thì bạn có thể học ngành truyền thông ngay tại Việt Nam sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều.

Như vậy, du học Hàn Quốc ngành truyền thông là một lựa chọn thông minh, HOT trends nhưng bạn phải phân tích, cân nhắc dựa trên mục tiêu nghề nghiệp, sở thích, sở trường và điều kiện cá nhân xem có phù hợp hay không trước khi lựa chọn nhé. Chọn đúng ngành nghề học hay không sẽ quyết định quá trình học tập và làm việc cả đời của bạn nên hãy cân nhắc thật cẩn thận!

Hashtag: #duhọchànquốcngànhtruyềnthông

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.