du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không là mối quan tâm, thắc mắc của nhiều du học sinh cả trước và trong khi đi du học. Đối với nhiều người, du học Hàn Quốc như một cách tìm đường định cư ở Hàn Quốc. Vậy, du học Hàn Quốc xong có được ở lại không? Cần điều kiện gì và lưu ý gì để cơ hội ở lại định cư cao hơn?

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không có rất nhiều yếu tố tác động. Đương nhiên, chính bạn và quá trình bạn du học như thế nào sẽ quyết định.
>> Xem thêm: Giới thiệu trường Đại học Chungang

1. Du học Hàn Quốc như một cách tìm đường định cư?

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?
Trước câu hỏi mục tiêu đi du học Hàn Quốc của bạn là gì? Chắc chắn sẽ không có ít người thẳng thắn nói ra, nhưng khá nhiều trong đó thậm nuôi một hy vọng có thể ở lại làm việc, thậm chí định cư lâu dài ở Hàn Quốc. Đây là một mong ước chính đáng và tích cực nếu bạn luôn nỗ lực nghiêm túc và vạch ra một kế hoạch rõ ràng.

Xem thêm : Du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không có thể khi bắt đầu đi thì chính bạn cũng không dám chắc chắn vì đây không phải dễ dàng. Nhưng một khi đã dám ước mơ thì chắc chắn bạn cũng đã chuẩn bị cho một những mục tiêu ngắn hạn cụ thể để từng bước thực hiện.

2. Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?

Vậy, du học Hàn Quốc xong có được ở lại không? Câu trả lời là có!

Nếu bạn xem du học Hàn Quốc như một cách để định cư lâu dài tại Hàn Quốc thì đây cũng là một cách hay, một con đường danh chính ngôn thuận bằng chính sức lực, cố gắng của mình chứ không phải bằng các con đường tắt chẳng hạn như một tờ hôn thú.

Du học Hàn Quốc xong, bạn sẽ được đánh giá năng lực, trình độ xem có đủ điều kiện để ở lại hay không. Chính vì vậy, du học Hàn Quốc xong có được ở lại không chính dựa vào quá trình bạn du học đã đạt những thành tích như thế nào.

Không phải ai du học Hàn Quốc xong cũng được ở lại Hàn Quốc. Chắc chắn, du học Hàn Quốc xong có được ở lại cũng chỉ là một tỷ lệ rất rất nhỏ dành cho số ít du học sinh xuất sắc.

3. Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không… với điều kiện gì?

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không chắc chắn sẽ có một vài điều kiện cụ thể. Nếu bạn muốn ở lại làm việc, định cư lâu dài sau khi du học Hàn Quốc thì bạn phải đề ra mục tiêu thỏa mãn được điều kiện này.

Điều kiện du học Hàn Quốc xong được ở lại là phải được phép chuyển đổi visa D2 thành E7. Vậy phải làm sao để chuyển visa du học lên visa lao động E7.

Visa du học D2 là visa học chuyên ngành hệ cao đẳng hoặc đại học. Những du học sinh học tiếng với visa D1 – 4 thì phải học xong khóa tiếng Hàn, lấy được Topik 3 thì sẽ có thể chuyển lên học chuyên ngành. Khi học xong chuyên ngành thì có thể xin chuyển lên visa E7 nếu có một công ty Hàn Quốc nhận vào làm.

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn có chuyển đổi được visa sang E7 hay không.

Visa E7 là visa cấp cho những ứng viên bằng cao đẳng trở lên, học chuyên ngành kỹ thuật, có kinh nghiệm làm việc cho những công ty lớn tối thiểu trên 3 năm và được chính công ty này bảo lãnh hoặc xác nhận tay nghề.

Như vậy, để lấy được visa E7 thì tốt nhất bạn nên đi du học trước, cụ thể là du học nghề visa D4-6. Còn nếu bạn học ở Việt Nam thì hầu như không thể xin visa E7 vì Hàn Quốc chỉ chấp thuận chứng thực tay nghề từ các doanh nghiệp lớn của Hàn, Nhật, Mỹ và châu Âu, còn các doanh nghiệp của Việt Nam sẽ không được chấp thuận.

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không sẽ phụ thuộc vào chính bạn. Con đường cụ thể thì như ở trên đã phân tích, bạn phải đi du học Hàn Quốc và học thật tốt để có cơ hội thực tập và xin việc làm ở các doanh nghiệp lớn. Khi đó bạn sẽ được chuyển đổi visa E7 và ở lại Hàn Quốc.

Hashtag: #duhọchànquốcxongcóđượcởlạikhông

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.