du-hoc-han-quoc

Các loại học bổng du học Nhật Bản năm 2020 bạn nhất định phải biết

Các loại học bổng du học Nhật Bản đáng quan tâm nhất nhất trong năm 2020 là gì? Điều kiện nhận học bổng du học Nhật Bản cụ thể ra sao là những vấn đề được nhiều du học sinh quan tâm khi muốn giành cho mình một xuất học bổng đồng hành trên con đường chinh phục tri thức mới tại xứ sở Phù Tang.

Các loại học bổng du học Nhật Bản năm 2020 bạn nhất định phải biết
Các loại học bổng du học Nhật Bản năm 2020 bạn nhất định phải biết
Hiện nay, những loại học bổng du học Nhật Bản đáng quan tâm nhất trong năm 2020 vẫn là những học bổng du học của chính phủ Nhật Bản, các học bổng của trường đại học và các tổ chức phi chính phủ khác. Với mỗi học bổng khác nhau, điều kiện, đối tượng và quy trình nhận sẽ khác nhau. Chính vì vậy, bạn phải tìm hiểu thật kỹ để có sự chuẩn bị khách quan, chu đáo nhất cho mình.
>>Xem thêm: Địa chỉ tư vấn du học hàn quốc

1/ Tổng quan về học bổng du học Nhật Bản

Trước khi nói về các loại học bổng du học Nhật Bản, chúng ta hãy điểm qua mấy nét tổng quan về học bổng du học Nhật Bản. Là một quốc gia chú trọng hàng đầu đến nền giáo dục và chủ trương quốc tế hóa giáo dục đại học nhằm thu hút nhân tài trên toàn thế giới, chính sách học bổng của Nhật Bản được cho là hấp dẫn đối với các du học sinh quốc tế. Các học bổng này nói chung khá đa dạng, phong phú và có những đặc điểm đặc trưng tổng quan như sau:
  • Đại đa số các học bổng du học Nhật Bản là dành cho bậc đại học, cao học, trong đó cao học chiếm phần lớn và mức hỗ trợ cũng lớn hơn nhiều.
  • Phần lớn các học bổng dành cho các sinh viên mới nhập học và là lưu học sinh chứ không phải dành cả cho sinh viên Nhật Bản.
  • Các học bổng nhìn chung đều không chấp nhận nhận song song khi đã được hưởng cùng lúc một học bổng khác. Điều kiện nhận học bổng du học Nhật Bản nhìn chung tương đối khắt khe và công bằng.
  • Đặc biệt là phần lớn học bổng du học Nhật Bản đều mang đúng nghĩa học bổng chứ không phải hình thức “cho vay học tập”.
  • Nhận các học bổng du học Nhật Bản, đặc biệt là các học bổng chính phủ thì có một điểm chung là bạn sẽ phải có một điều kiện ràng buộc nào đó như là nghĩa vụ trong hoặc sau khi hoàn thành học tập.
Ngoài các học bổng lớn sau khi sang Nhật, học sinh, sinh viên quốc tế còn có cơ hội nhận học bổng của Nhật Bản ngay từ khi còn học ở trong nước. Với các sinh viên năm 1 và năm 2 tại Việt Nam. Nếu có thành tích học tập xuất sắc hẳn cũng đã ít nhiều nghe nói đến các học bổng của Nhật như học bổng Monbukagakusho hay học bổng MEXT dành cho sinh viên nước ngoài với kinh phí lớn tuy nhiên, điều kiện xét tuyển cũng rất khắt khe.

Tuy nhiên, khi nói về học bổng du học Nhật Bản là nói về học bổng dành cho các du học sinh quốc tế khi đến học tại Nhật Bản.


2/ Các loại học bổng du học Nhật Bản năm 2020

Nhật Bản một trong các quốc gia mang đến nhiều học bổng nhất cho sinh viên Việt Nam. Xét riêng số học bổng du học Nhật Bản của chính phủ Nhật Bản (Học bổng MEXT) dành cho sinh viên hàng năm chỉ đứng sau học bổng ADS của chính phủ ÚC. Ngoài học bổng du học của chính phủ Nhật, các sinh viên Việt Nam còn có nhiều cơ hội săn các loại học bổng du học khác trong năm 2020 tại Nhật Bản.

2.1/ Học bổng du học của chính phủ Nhật Bản

Tìm hiểu về các loại học bổng du học Nhật Bản, người ta thường trước hết tìm hiểu về học bổng du học của chính phủ Nhật Bản, học bổng MEXT vì đây là loại học bổng có số lượng lớn và chính sách rất tốt dành cho sinh viên Việt Nam mong muốn đến học tập tại đất nước Nhật Bản.

Học bổng MEXT được lập ra từ năm 1954. Sinh viên có thể nộp đơn xin học bổng MEXT qua Đại sứ quán của Nhật tại Việt Nam, hoặc bạn cũng có thể xin trực tiếp qua trường mà mình dự định theo học.

Học bổng du học của chính phủ Nhật gồm nhiều loại với nhiều ngành nghề, đối tượng cụ thể như học bổng dành cho các nhà lãnh đạo trẻ, học bổng cho các nghiên cứu sinh, giáo viên, sinh viên đại học, sinh viên cao đẳng kỹ thuật hoặc sinh viên trung cấp, sinh viên học về Nhật Bản.

Với mỗi loại học bổng sẽ có độ tuổi hạn chế, ngành học cụ thể, yêu cầu, ngoại ngữ và với mức hỗ trợ cụ thể khác nhau.

2.2/ Học bổng du học của AIEJ

Học bổng AIEJ là học bổng du học Nhật Bản của Hiệp hội giáo dục Quốc tế Nhật Bản do các nhà tài trợ cung cấp. Học bổng AIEJ cũng dành cho hệ sau đại học và hệ đại học. Đặc điểm chung là những học bổng này chỉ tiêu rất ít, chỉ khoảng dưới 10 người bởi là học bổng của cá nhân tài trợ.

2.3/ Học bổng du học Nhật Bản JDS

Tìm hiểu về các loại học bổng du học Nhật Bản, người ta cũng hay nhắc đến học bổng JDS là học bổng dành riêng cho các cán bộ trẻ làm việc tại các cơ quan nhà nước. Học bổng JDS nhằm mục tiêu hỗ trợ. Nâng cao năng lực để sau khi học xong, những cán bộ trẻ có thể trở thành chuyên gia giỏi trong lĩnh vực của họ và trở thành quản lý xuất sắc. Tuy nhiên, đây cũng là một học bổng dành cho hệ sau đại học với điều kiện tuyển chọn tương đối khắt khe.

2.4/ Học bổng AYE

Học bổng AYE, học bổng Thanh niên Châu Á (Asian Youth Fellowship) cũng là một học bổng của chính phủ Nhật Bản nhưng cấp thông qua trung tâm châu Á của Quỹ Nhật Bản. Đặc điểm của học bổng này là nhấn mạnh cấp cho đối tượng sau đại học nhằm phát triển nguồn nhân lực cho việc hợp tác và phát triển trong khu vực chủ yếu về các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Đây là học bổng đóng vai trò như một công cụ ngoại giao nhằm tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa các quốc gia.

2.5. Học bổng AOYAMA

Nhiều học sinh khi tìm hiểu về các loại học bổng du học đến Nhật Bản thì đặc biệt ấn tượng với học bổng Aoyama vì đây là học bổng trao hàng năm với giá trị lớn và chính sách vô cùng hấp dẫn dành riêng cho các học viên có ý định học tập và làm việc lâu dài tại Nhật Bản trong ngành điều dưỡng.

3/ Một số bí quyết để chắc trúng hơn khi xin các loại học bổng du học Nhật Bản

Bí quyết đầu tiên để chắc trúng hơn học bổng du học Nhật Bản là bạn phải chắc chắn mình đạt mọi điều kiện nhận học bổng du học Nhật Bản theo chính sách quy định cụ thể. Các điều kiện sẽ gồm tuổi tác, bằng cấp, ngoại ngữ, các giấy từ, thư giới thiệu, bản tự giới thiệu cá nhân phải thật ấn tượng, nổi bật.

Tìm hiểu thật kỹ về chính sách học bổng du học Nhật Bản là các để bạn chắc chắn trúng hơn vì khi bạn hiểu kỹ về một học bổng, tự bản thân bạn đã có sự đánh giá về độ phù hợp, rằng bạn có chính là đối tượng của học bổng đó hướng đến hay không. Bí quyết tiếp theo để rinh học bổng là phải tìm hiểu chi tiết, cặn kẽ, càng sớm càng tốt về chính sách học bổng du học Nhật Bản.

Ngoại ngữ luôn là chìa khóa cho cánh cửa sở hữu một xuất học bổng du học. Chính vì vậy, nếu đã xác định săn học bổng, ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch học ngoại ngữ nhanh nhất, hiệu quả nhất. Ngoại ngữ trong thời buổi hiện nay có thể nói đã trở thành thước đo cho năng lực và khả năng thành công của bạn. Vì vậy, bên cạnh chuyên môn thì ngoại ngữ luôn được khuyên là cách thức tốt nhất để bạn chinh phục một học bổng.

Các loại học bổng du học Nhật Bản 2020 rất phong phú và đa dạng. Hy vọng qua bài viết bạn đã có những thông tin hữu ích để tham khảo và chuẩn bị cho hành trình chinh phục một học bổng du học đến Nhật Bản.

Hashtag: #cácloạihọcbổngduhọcnhậtbản #điềukiệnnhậnhọcbổngduhọcNhậtBản #họcbổngduhọccủachínhphủNhật #họcbổngmext

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.