du-hoc-han-quoc

Làm thêm du học Hàn Quốc – những sự thật mất lòng

Làm thêm du học Hàn Quốc thực sự có mức lương 30 – 40 triệu, vừa chi trả được mọi khoản chi phí, vừa có tiền gửi về quê cho bố mẹ trả nợ hay không? Hãy cùng tìm hiểu thực hư về làm thêm khi du học Hàn Quốc trong bài viết dưới đây.

Làm thêm du học Hàn Quốc hay làm thêm du học bất cứ nước nào cũng là một đề tài nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh. Bởi với bản chất chịu thương chịu khó, người Việt Nam vẫn luôn phát huy nhất là khi ở nơi đất khách quê người, chi phí đắt đỏ. Thế nhưng, làm thêm khi du học Hàn Quốc, Nhật Bản thì thực sự đã có những vấn nạn mà chúng ta phải hết sức lưu ý.

>>Xem thêm:
Làm thêm du học Hàn Quốc  những sự thật mất lòng
Làm thêm du học Hàn Quốc – những sự thật mất lòng
Bức tranh làm thêm du học Hàn Quốc không đẹp như nhiều người vẫn tưởng. Hãy cùng tìm hiểu những sự thật về du học Hàn Quốc vừa học vừa làm dưới đây.

1. Những quy định làm thêm du học Hàn Quốc rất chặt chẽ

Thứ nhất là những quy định làm thêm du học Hàn Quốc rất chặt chẽ, thậm chí là hiện tại còn có xu hướng chặt chẽ hơn cả Nhật Bản khi đã có những trường du học sinh bị đuổi học hàng loạt vì vi phạm quy định về làm thêm và bỏ học.

Theo quy định, các ứng viên đến Hàn Quốc du học theo diện du học tiếng thì sau 6 tháng mới được đi làm thêm. Trước khi đi làm thêm thì phải đăng kí với trường và đăng kí với với quản lý nhập cảnh địa phương. Nếu được chấp nhận thì mới được đi làm thêm.

Quy định giờ làm thêm du học Hàn Quốc cũng rất cụ thể, bạn được làm 20 giờ/tuần. Riêng thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, kỳ nghỉ hè, đông thì không bị hạn chế giờ làm thêm.

Nhiều du học sinh chưa được phép đi làm cũng cố tình đi làm hoặc làm thêm quá giờ đã trở thành phổ biến. Nhưng đến nay, trước sự siết chặt quy định thì việc làm thêm cần cẩn trọng hơn vì nếu bị bắt thì sẽ bị cảnh sát báo cho trường. Bạn sẽ bị phạt tiền rất nặng, tái phạm sẽ bị cảnh cáo có thể bị trục xuất.

2. Những công việc làm thêm cho du học sinh Hàn Quốc

Nói về những công việc làm thêm du học Hàn Quốc, có thể kể đến 2 hình thức chủ yếu là các công việc làm thêm tại trường và những công việc làm thêm bên ngoài trường.

Công việc làm thêm du học Hàn Quốc trong trường thường là những việc có mức lương tương đối thấp, chỉ từ 7 – 10 USD/giờ, nhưng khá nhàn và an toàn như phục vụ trong thư viện,trợ giảng hoặc trợ lý nghiên cứu, làm việc tại căng tin trường, làm việc tại khu ký túc xá.

Công việc làm thêm du học Hàn Quốc ngoài trường có thể kể đến như việc phục vụ tại các siêu thị mini, hàng ăn, khách sạn, thậm chí các xưởng sản xuất... Các việc làm sử dụng đến vốn ngoại ngữ nhiều như hướng dẫn viên, gia sư, giáo viên, phiên dịch.... Nhìn chung, những việc làm này có mức lương cao hơn, khoảng 9-11 USD/giờ. Nhưng những việc làm này cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao và có sự bất ổn định hơn.

3. Những lưu ý khi làm thêm du học Hàn Quốc

Làm thêm du học Hàn Quốc hay bất cứ quốc gia nào cũng không phải việc dễ dàng, nhẹ nhàng để có mưc lương cao. Bạn du học ở nước bạn là bạn đang có bất lợi hơn so với những người bản xứ. Nên nếu bạn không có năng lực, không có ngoại ngữ thì đương nhiên việc nhẹ lương cao sẽ không đến lượt bạn. Vì vậy, để làm thêm khi du học Hàn Quốc giảm bớt khó khăn thì bạn nên lưu ý mấy điều dưới đây:
  • Để thuận lợi cho bạn và tránh việc bị kiểm tra, bạn nên đàm phán với chủ trả tiền mặt thay vì trả tiền chuyển khoản
  • Nên có tiếng Hàn tốt trước khi đến Hàn để được đi làm ngay sau khi tới Hàn Quốc và bạn cũng sẽ kiếm được những công việc nhẹ nhàng hơn với mức lương cao hơn.
Vậy, làm thêm du học Hàn Quốc không hề dễ dàng và tốt đẹp như người ta vẫn đồn, câu chuyện làm thêm lương 40 triệu, đủ chi trả còn có cả tiền gửi về quê là những câu chuyện thiếu thực tế. Tuy nhiên bạn vẫn có những cách để việc làm thêm khi du học Hàn Quốc dễ dàng hơn. Hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ, quan trọng nhất là trang bị vốn tiếng Hàn thật tốt nhé!

Hashtag: #làmthêmduhọchànquốc

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.