du-hoc-han-quoc

Săn học bổng du học Hàn Quốc 2020 và các lưu ý

Học bổng du học Hàn Quốc không phải là kho báu chôn giấu mà như những ngọn hải đăng soi đường cho những học sinh luôn nỗ lực hết sức để có thể chạm tới ước mơ đi du học với cơ chế được hỗ trợ tài chính vô cùng hấp dẫn.

Làm sao để có thể sở hữu một học bổng du học? Không chỉ là mục tiêu tiết kiệm chi phí, sở hữu một học bổng du học còn là cách để các bạn trẻ chứng minh đẳng cấp, thử thách bản thân con đường chinh phục tri thức. Kho đó, học bổng như một thành quả ngọt ngào cũng là một bước đệm vô cùng quan trọng cho hành trình mới của bạn.
Săn học bổng du học Hàn Quốc 2020 và các lưu ý
Săn học bổng du học Hàn Quốc 2020 và các lưu ý

1. Tìm hiểu các loại học bổng du học Hàn Quốc 2020

Muốn săn học bổng du học Hàn Quốc, trước hết bạn phải biết có các loại học bổng du học Hàn Quốc hiện nay như thế nào? Nguồn gốc, điều kiện và cơ chế hỗ trợ tài chính của nó như thế nào. Dưới đây là các loại học bổng du học Hàn Quốc tiêu biểu mà bạn nhất định phải tìm hiểu.

Học bổng từ chính phủ Hàn Quốc

Học bổng chính phủ Hàn Quốc là chương trình học bổng của chính phủ Hàn Quốc dành cho sinh viên quốc tế nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh việc hợp tác trao đổi quốc tế về giáo dục và tăng tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia.

Học bổng du học từ chính phủ Hàn Quốc có thể kể đến như học bổng Global Korea Scholarship, học bổng Hàn Quốc Toàn cầu. Đây là học bổng được thiết kế nhằm hỗ trợ cho các du học sinh quốc tế có khả năng tiếp cận được các cơ hội học tập, nghiên cứu tại Hàn Quốc ở bậc Đại học và Sau Đại học. Trong năm 2019, riêng số lượng du học sinh bậc Sau đại học cũng lên đến 840 người từ 155 quốc gia đến Hàn Quốc học tập.

Ngoài ra, học bổng du học từ chính phủ Hàn Quốc còn hỗ trợ cho các sinh viên du học Hàn Quốc tự túc ưu tú. Đây là những học bổng sẽ được đăng ký theo trường đại học. Trong quá trình bạn học tập tại trường đại học nếu đạt các tiêu chí về thành tích thì bạn có thể được xét học bổng này.

Học bổng từ các trường đại học

Học bổng du học Hàn Quốc từ các trường đại học là một nguồn học bổng chính yếu và phong phú đã cung cấp. Hàn Quốc là đất nước có khá nhiều học bổng, ngay từ khi học ở Việt Nam, bạn cũng có thể thấy Hàn Quốc thường xuyên có những học bổng trao tặng cho học sinh, sinh viên có những thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.

So với học bổng du học của chính phủ Hàn Quốc thì học bổng của trường đại học Hàn Quốc chỉ có ý nghĩa khuyến khích phong trào học tập, vừa nâng cao chất lượng học sinh đầu vào, vừa là các quảng bá cho trường.

Học bổng từ trường đại học thì có các trường tư và trường công khác nhau. Mỗi trường đều có một quỹ học bổng riêng để vận hành. Nhìn chung, bạn nếu có thành tích nổi trội với điểm số xuất sắc thì bạn nên xin học bổng từ trường công vì yêu cầu sẽ cao hơn nhưng bạn cũng được % nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu xin học bổng trường công thì hầu hết bạn phải cam kết phục vụ trong lĩnh vực nào đó trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra bạn cũng có thể có thêm một nguồn học bổng du học Hàn Quốc là học bổng từ các giáo sư tại các trường đại học. Đó là khi bạn quen biết hoặc có hướng nghiên cứu phù hợp với dự án, phòng thí nghiệm của giáo sư nào đó trong trường đại học chẳng hạn, bạn sẽ viết thư và xin giáo sư đó chấp thuận và bảo lãnh cho bạn đến du học.

2. Chuẩn bị những tiền đề tốt nhất như ngoại ngữ, học lực

Điều kiện tiên quyết để bạn xin được một học bổng nói chung là thành tích học tập của bạn phải tốt và trội hơn đám đông. Đúng theo nguyên tắc đó, khi bạn muốn xin học bổng du học Hàn Quốc thì bạn phải có bằng tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi, điểm 8.0 và điểm trung bình học bạ cao.

Học bổng không có nhiều nên thường mang tính cạnh tranh rất cao. Điểm số của bạn càng cao thì cơ hội được trúng học bổng càng cao. Một trong những lưu ý học để rinh học bổng là bạn phải học đều các môn. Đặc biệt là phải tích cực, sôi nổi tham gia các hoạt động khoa học vì bạn sẽ được điểm cộng khá lớn với các tình tích nghiên cứu khoa học, sau đó đến các hoạt động xã hội, cộng đồng, từ thiện khác.

Tiếp đến, bạn phải trang bị trình độ ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn tốt để có thể xin được học bổng.

Trên đây là những lưu ý để bạn xin học bổng du học Hàn Quốc trong năm 2020. Du học Hàn Quốc đã tốt, nếu bạn săn được học bổng thì còn lý tưởng hơn nữa. Hãy biến học bổng du học thành động lực, ước mơ để nếu chinh phục được nó bạn sẽ hoàn thiện bản thân hơn rất rất nhiều.

Hashtag: #họcbổngduhọchànquốc

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.