du-hoc-han-quoc

Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn

Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn là thắc mắc của nhiều người. Việc bỏ hợp đồng, cư trú bất hợp pháp của thực tập sinh khi đi sang Nhật làm việc gây ra những hậu quả nghiêm trọng về luật pháp, an toàn và cả uy tín của những người muốn đi thực tập sinh sau đó.

Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn đến vậy sẽ là câu hỏi mà không chỉ các thực tập sinh cần đặt ra để mà hoài nghi, để cân nhắc lại thật kỹ ý định của mình mà các công ty phái cử, gia đình và các doanh nghiệp Nhật Bản cũng cần xem lại.
>> Xem thêm: Du học hàn quốc có tốt không
Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn
Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn

1. Thực trạng thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn

Trước hết, phải thừa nhận hiện có 1 thực trạng là khi sang Nhật làm việc, nhiều thực tập sinh đã bỏ hợp đồng, trốn ra ngoài cư trú bất hợp pháp. Hành động này mang lại hậu quả nghiêm trọng đối với nhiều phía. Đối với người lao động, sẽ bị coi là vi phạm hợp đồng, vi phạm pháp luật của Nhật Bản, có thể bị phạt rất nặng, bị trục xuất về nước và không có cơ hội quay lại Nhật Bản lần thứ 2. Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn đến vậy khi mà họ biết rằng bỏ trốn tại Nhật không dễ vì nước này quản lý cũng rất chặt chẽ về vấn đề định cư trái phép. Để có thể sang Nhật lao động theo diện thực tập sinh họ đã mất một số tiền không nhỏ. Nếu bỏ trốn coi như bạn bị mất toi số tiền đó mà còn bị những rủi ro rất lớn đe dọa.

Hơn thế nữa, Nhật Bản là quốc gia rất coi trọng sự thật thà, trung thành. Nếu bạn bỏ trốn xem như bạn đã vi phạm quy tắc tối kị của người Nhật. Đương nhiên bạn sẽ bị xử phạt rất nặng. Mà hình ảnh người lao động Việt Nam cũng xấu đi nhiều trong mắt người Nhật. Khiến các thế hệ tiếp theo muốn đi sẽ gặp khó khăn hơn.

2. Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn

Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn đến vậy, chứng tỏ ở đây thực sự có vấn đề, nguyên nhân chính vẫn nằm ở người lao động mà chúng ta có thể phân tích các nguyên nhân như:
  • Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn? Do mục tiêu đi thực tập sinh không rõ ràng. Mong muốn nhanh hết nợ bằng cách bỏ trốn ra ngoài để tìm được việc làm lương cao hơn, tự do thoải mái hơn, công việc nhàn nhã hơn.
  • Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn? Do thực tế không như họ tưởng. Sự thiếu minh bạch thông tin trên thị trường tuyển dụng. Đây là nguyên nhân quan trọng nhất mà trách nhiệm sẽ phải thuộc về các công ty phái cử. Vì lợi nhuận trước mắt, các công ty tư vấn đã không nói hết, nói thật về thực tế cuộc sống, công việc của họ sau khi sang Nhật như thế nào. Họ không hề biết được mức lương thực tế đó đi kèm với những điều kiện gì, cơ hội làm thêm là khó khăn như thế nào.
  • Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn? Do công tác đào tạo chưa bài bản. Khiến người lao động thấy khó thích nghi, không thể làm quen với tác phong làm việc của người Nhật, nên chán nản, bỏ ra ngoài.
  • Cũng vì không được đào tạo bài bản, người lao động bỏ trốn vì không hiểu được những hệ lụy nghiêm trọng từ việc làm này của mình. Người lao động bỏ trốn hàng loạt phần vì họ theo nhau làm liều.
Vì sao nhiều thực tập sinh khi sang Nhật làm việc lại bỏ trốn? Cũng có 1 phần trách nhiệm của nhà nước và các doanh nghiệp khi khâu quản lý các trung tâm môi giới chưa chặt chẽ, công tác tuyên truyền cảnh báo về thực tế đời sống của các du học sinh cũng như những hệ lụy của việc bỏ trốn để họ có cân nhắc rõ ràng, chuẩn bị tâm lý sẫn sàng tránh bị vỡ mộng, hụt hẫng đâm ra làm liều bỏ trốn.

Hashtag: #VìsaonhiềuthựctậpsinhkhisangNhậtlàmviệclạibỏtrốn

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.