du-hoc-han-quoc

[Giải đáp] Thủ tục chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc

Trong hồ sơ đi du học, thủ tục tài chính luôn là vấn đề khó khăn nhất đối với các bạn học sinh sinh viên, vậy làm thế nào để các bạn có thể hoàn thành tốt hồ sơ của mình. Với kinh nghiệm lâu năm, THANH GIANG sẽ tư vấn và hướng dẫn các bạn làm hồ sơ một cách hoàn hảo nhất. Sau khi tổng hợp những thắc mắc chung về thủ tục tài chính cũng như một số vấn đề liên quan đến chi phí học tập của các bạn học sinh sinh viên có mong muốn đi du học Hàn Quốc. Thanh Giang xin giải đáp thông qua bài viết tóm tắt dưới đây.

Lưu ý: Bạn có thể tham khảo bài viết “Cần bao nhiêu tiền để du học Hàn Quốc?” để có thông tin mới nhất về chi phí du học Hàn Quốc.


Câu hỏi 1: Em đi du học theo diện học bổng, nếu xin được học bổng thì chứng minh sổ tiết kiệm ở Việt Nam vẫn là 10,000$ trong tài khoản và có thời hạn 6 tháng ạ ? Nếu lúc em làm hồ sơ mà tài khoảng chưa được đến 6 tháng thì trung tâm có hỗ trợ gì không ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, tùy loại học bổng em nhé, nếu em đạt được học bổng 100% thì không cần phải chứng minh tài chính, tuy nhiên đối với học bổng bán phần thì em vẫn chứng minh theo diện du học tự túc và sổ tiết kiệm sẽ cần tối thiểu 10, 000$ trong tài khoản. THANH GIANG sẽ hỗ trợ và hướng dẫn em làm sổ tiết kiệm đủ điều kiện và các giấy tờ chứng minh thu nhập để em đạt được Visa.

Câu hỏi 2: Chi phí sinh hoạt tối thiểu tại Seoul đến thời điểm này là bao nhiêu, tiền xe đi lại, internet, giá ăn ở,…?

THANH GIANG trả lời: Hi em, so với các thành phố khác thì chi phí ở Seoul không qua đắt, 1 tháng tổng chi phí sinh hoạt của em khoảng 400$ – 450$.

Câu hỏi 3: Em sắp sang đại học Chungang thì chi phí 1 năm gồm tiền học phí, kí túc xá, bảo hiểm… là bao nhiêu ? đóng liền một lúc cho trường phải không ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, nếu em học tiếng thì tại trường này tổng chi phí một thì khoảng 9,500$ -10,000$ , em sẽ đóng một số khoản sang trước như học phí, kí túc xá… còn các khoản khác sẽ đóng sau em ạ.

Câu hỏi 4: Em muốn hỏi chứng minh có việc làm ổn định như thế nào và lương hàng tháng là bao nhiêu mới đủ để đỗ visa ạ ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, tùy từng gia đình mà THANH GIANG sẽ hướng dẫn các em làm thủ tục về thu nhập khác nhau để đảm bảo khả năng đỗ Visa cao nhất. Mức lương hàng tháng tối thiểu khoảng 1000$ em ạ.

Câu hỏi 5: Cho e hỏi có thật là khi nhập học ở Đại học Myongji các sinh viên nước ngoài được tặng 40% tiền học phí ko ạ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, điều này là thật em ạ, trường tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế rất tốt. Bất cứ sinh viên quốc tế nào được trường nhận cũng được học bổng 40% em ạ.

Câu hỏi 6: Em có nghe đến dịch vụ cho thuê tài khoản tiết kiệm để chứng minh tài chính đi du học, trung tâm THANH GIANG có dịch vụ này không, chi phí thuê là bao nhiêu?

THANH GIANG trả lời: Hi em, về vấn đề sổ tiết kiệm này thì bên THANH GIANG có hỗ trợ em ạ, chi phí linh động tùy từng sổ em nhé. Để được biết thông tin cụ thể thì em có thể liên hệ với công ty chị em nhé.

Câu hỏi 7: Em có một người Hàn bảo lãnh tài chính, vậy thì có được đại sứ quán chấp nhận không ạ ? Ngoài bố mẹ em thì ai có thể bảo lãnh được tài chính cho em ạ ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, hiện nay có đại sứ quán khó chấp nhận việc người Hàn bảo lãnh cho em, em cần phải làm rất nhiều thủ tục đi kèm. Bố mẹ em là người bảo lãnh tài chính cho em, ngoài ra thì anh chị em ruột đều được.

Câu hỏi 8: Em được biết, để đi du học được thì gia đình phải khá giả, nhưng gia đình em bình thường thôi, vậy thì có đi được không ạ ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, em đừng lo nhé, vì em vẫn có cơ hội đi du học. THANH GIANG sẽ hỗ trợ em làm các thủ tục về tài chính để em có được Visa và thực hiện ước mơ của mình.

Câu hỏi 9: Em muốn đi học tiếng trước khi học đại học thì điều kiện là như thế nào ạ ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, em chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là đi được rồi đó. Những thủ tục liên quan thì em có thể liên hệ trực tiếp với THANH GIANG để được hỗ trợ em nhé.

Câu hỏi 10: Cho em hỏi, em sắp đi học tiếng bên Hàn nhưng muốn ở kí túc xá thì em phải làm thế nào ạ ? THANH GIANG có hỗ trợ em tìm chỗ ở không ạ ?

THANH GIANG trả lời: Hi em, THANH GIANG sẽ giúp em làm mọi thủ tục và đăng kí giúp em để em có thể ổn định được chỗ ở bên đó em ạ.

Trên đây là những giải đáp một số thắc mắc chung của các bạn dành cho THANH GIANG, THANH GIANG cám ơn các bạn đã quan tâm và nếu các bạn có nhiều câu hỏi hơn nữa thì không ngại, hãy liên hệ trực tiếp với THANH GIANG nhé. THANH GIANG sẽ tư vấn miễn phí và cụ thể cho bạn để các bạn có một lộ trình du học tốt nhất cho mình.

Chúc các bạn sớm đạt được ước mơ của mình!

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.