du-hoc-han-quoc

Tư vấn du học Hàn Quốc: Những câu hỏi thường gặp

Tư vấn du học Hàn Quốc: Những câu hỏi thường gặp

Tư vấn du học Hàn Quốc: Những câu hỏi thường gặp

Để có thể nộp hồ sơ du học Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị các loại hồ sơ sau đây:
Tìm hiểu thêm: Luật mới du học hàn quốc 2020

Hồ sơ học tập

  1. 3 bản bằng tốt nghiệp và học bạ cấp 3 được dịch sang tiếng Anh được công chứng (đính kèm bản gốc để đối chiếu).
  2. 3 bản bằng tốt nghiệp, bảng điểm Đại học (nếu có) được dịch sang tiếng Anh, đã công chứng (nếu đã tốt nghiệp Đại học).
  3. Nếu còn đang học: Thẻ sinh viên photo 2 mặt hoặc làm xác nhận sinh viên của trường bằng bản dịch tiếng Anh, bảng điểm các học kỳ đã học dịch tiếng Anh công có công chứng 3 bản.
  4. Hồ sơ, giấy tờ chứng minh tài chính
  5. 3 bản chứng minh thu nhập, nghề nghiệp và khả năng thu nhập hàng tháng của bố mẹ hay người bảo lãnh (bản dịch tiếng Anh công chứng).
  6. 1 Sổ tiết kiệm bản gốc và bản sao của người bảo lãnh (sổ tiết kiệm phải có số dư trước thời gian nộp hồ sơ là 6 tháng và có tối thiểu 10.000 USD trở lên).
  7. 1 bản cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ (người bảo lãnh) có chứng thực của địa phương về chữ ký (kèm bản dịch tiếng Ạnh đã được công chứng).

Hồ sơ về kế hoạch học tập

  1. 1 bản giới thiệu bản thân (tình trạng cá nhân hiện tại như: Đã học gì, đã tham gia đoàn thể xã hội nào, đã từng làm việc gì v.v…. Hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp hiện tại mình hướng theo, địa chỉ và điện thoại liên lạc của các thành viên trong gia đình; Quá trình học tập trước đây của bản thân; Trình độ ngôn ngữ Hàn hay tiếng anh). Tốt nhất nên viết tay bằng ngôn ngữ Hàn. Bản dịch không được chấp nhận.
  2. 1 bản kế hoạch học tập bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Chý ý: Ghi đầy đủ và chi tiết: Tên, ngày tháng năm sinh, môn muốn theo học, trường muốn đăng ký học, lý do vì sao chọn môn học và tường đó, ai sẽ là người bảo lãnh lo phí sinh hoạt, có mối quan hệ nào với người Việt hoặc người Hàn hiện nay tại Hàn Quốc không. Sau khi tốt nghiệp ở Hàn Quốc, dự định cụ thể trong tương lai là gì. Phải tự viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Không chấp nhận bản dịch.
  3. 1 bản đơn xin visa du học Hàn Quốc.
  4. Các giấy tờ tùy thân liên quan
  5. 3 bản sơ yếu lý lịch được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng. Bản gốc: Có dấu xác nhận của địa phương
  6. 3 bản giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu gia đình dịch tiếng Anh công chứng nhà nước (Trong trường hợp bố mẹ bảo lãnh tài chính).
  7. Chứng minh thư công chứng 3 bản.
  8. Hộ chiếu (Bản gốc: còn hạn sử dụng trên 1 năm).
  9. 10 ảnh thẻ 4*6 có phông nền trắng.
  10. Giấy cam kết bảo lãnh được công chứng xác nhận tại địa phương
Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Hồ sơ du học Hàn Quốc cần những gì?” mà nhiều người có ý định đi du học thắc mắc. Tuy nhiên, tùy theo trường hợp của bạn mà bạn phải nộp thêm các giấy tờ cần thiết khác.

Thế nên đơn giản nhất là hãy liên hệ với Du Học Liên Đại Dương qua hotline 096.450.2233 để được tư vấn chọn trường phù hợp cũng như hỗ trợ hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đầy đủ, giúp bạn sớm có được visa du học Hàn Quốc.

Vì sao chọn dịch vụ tư vấn Du học Thanh Giang?

  1. Đội ngũ nhân viên, tư vấn viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển sinh và tư vấn hồ sơ visa du học.
  2. Chúng tôi là đại diện tuyển sinh với hơn 1.000 trường uy tín trên thế giới.
  3. Dịch vụ tư vấn khóa học chuyên biệt cho từng cá nhân, giúp sinh viên tìm được trường và chương trình thích hợp với năng lực và trình độ.
  4. Thay mặt sinh viên nộp đơn, hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ liên quan.
  5. Gia đình, người thân của du học sinh sẽ được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ làm visa thăm thân trong suốt thời gian du học.
  6. Tư vấn giải pháp làm visa và mua vé máy bay với nhiều ưu đãi.
Câu hỏi thường gặp về Visa Hàn Quốc

Có thể lựa chọn những khóa học nào để nâng cao năng lực tiếng Hàn?

Để đủ điều kiện đi du học Hàn Quốc, bạn buộc phải học tiếng Hàn từ 3 đến 6 tháng. Tại Hà Nội, Tp.HCM và các các thành phố lớn,.. đều có rất nhiều trung tâm tiếng Hàn uy tín sẽ đào tạo bài bản cho bạn. Những bạn có mục đích nâng cao năng lực tiếng thì nên chọn khóa học có thời gian học nhiều một chút. Ngoài ra thì không nên chỉ phụ thuộc vào các tiết học trên trường lớp mà nên chú ý học tập mỗi lần tiếp xúc, trò chuyện với những người sống xung quanh, nhờ kiểm tra bài tập về nhà… những kiến thứ thực tế như vậy cũng rất quan trọng và giúp bạn tiến bộ nhanh hơn rất nhiều.

Khi đi du học Hàn Quốc, bạn hãy chọn các trường có khóa đào tạo tiếng Hàn chất lượng hoặc nếu muốn đầu tư chuyên sâu học ngôn ngữ Hàn, hãy đăng ký ngành học này tại các trường đại học uy tín. Những trường đại học, trường ngôn ngữ hàng đầu tại Hàn luôn có phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất để giúp học sinh nâng cao năng lực tiếng Hàn.
Tìm hiểu thêm:
Học sinh vừa mới kết thúc THPT thì có thể đi du học Hàn Quốc được không và những đối tượng cần dự thi Level Test?

Theo nguyên tắc thì tất cả các trường đại học của Hàn Quốc đều yêu cầu học sinh đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp trung học phổ thông. Nhưng tất nhiên mọi thứ đều có ngoại lệ, các bạn có thể tìm hiểu thông tin kỹ hơn về các trường tại website của trường hoặc gọi cho Du học Liên Đại Dương, tư vấn viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí.

Về kỳ thi Level Test, tuy đây không phải là kỳ thi bắt buộc hay cưỡng chế nhưng tất cả những bạn không tham gia thi sẽ được mặc định là phải học từ sơ cấp. Có thể hiểu đơn giản những bạn chưa từng học tiếng Hàn, hoàn toàn không biết đọc, viết cũng như những thành phần bảng chữ cái hangul thì không cần tham gia kỳ thi này. Tuy nhiên thì những bạn chưa học nhiều nhưng vẫn biết, dù chỉ là một chút tiếng Hàn thì vẫn nên thi level test để xác định khả năng của mình và được bắt đầu học từ lớp phù hợp nhất.

Người mới học tiếng Hàn hay chỉ biết tiếng Hàn sơ cấp có đi du học Hàn Quốc được không?

Tất nhiên là có thể. Tuy là ở trường thì các bạn sẽ được học đọc và viết tiếng Hàn nhưng nếu các bạn có thể học trước ở Việt Nam, có thể hoàn thành học về một lĩnh vực nào đó tại Việt Nam sau đó mới đi du học Hàn Quốc thì sẽ tốt hơn.

Visa thẳng du học Hàn Quốc là gì?

Theo quy định mới của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, từ ngày 1 tháng 7 năm 2016, học sinh du học quốc tế đăng ký học ở các trường đại học tại Hàn Quốc được miễn giảm hồ sơ và xin mã số Visa du học ở Cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc sở tại của trường đại học đó, và được cấp Visa thẳng du học Hàn Quốc trong vòng 1 tháng.

Để có được Visa thẳng du học Hàn Quốc tất cả học sinh, sinh viên cần nộp hồ sơ du học Hàn Quốc vào những trường nằm trong danh sách các trường được thẩm định có tỉ lệ bỏ trốn dưới 1%, sau đó sẽ được cấp mã số visa ngay tại Hàn Quốc trong thời gian chỉ 1 tháng (bao gồm thời gian nộp hồ sơ, xin thư mời nhập học cho đến khi được cấp visa).

Chi phí sinh hoạt tối thiểu tại Seoul Hàn Quốc là bao nhiêu, tiền ăn uống, đi lại , nhà ở….

Tổng chi phí sinh hoạt tại Seoul Hàn Quốc sẽ dao động trong khoảng từ 400 – 500 USD một tháng. Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể đăng kí ở tại kí túc xá hoặc ở ghép.

Điều kiện để có thể đi du học Hàn Quốc là gì?
  • Nếu bạn muốn sang học tiếng Hàn: cần Tốt nghiệp Trung học Phổ thông
  • Nếu bạn muốn Học Cao đẳng/ Đại học: cần Tốt nghiệp Trung học Phổ thông, dưới 24 tuổi.
  • Nếu bạn muốn Học Cao học: cần Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành có liên quan, dưới 30 tuổi.
Khi du học Hàn Quốc thể sống ở nơi khác ngoài kí túc xá không?

Bạn có thể sống tại nhà người quen hay bạn bè đang sinh sống tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, nó có thể phát sinh nhiều bất tiện. Vì vậy, theo ý kiến của Du học Liên Đại Dương, cách tốt nhất là bạn nên ở kí túc xá khi mới đến Hàn Quốc.

Khi xin visa du học Hàn Quốc thì cần có người bảo lãnh, vậy ai có thể làm người bảo lãnh được?

Trường hợp ở Việt Nam thì người bảo lãnh nhất định phải là bố mẹ, trong một số trường hợp có thể là anh chị em hoặc người khác nhưng hồ sơ sẽ có phần khó khăn hơn.

Tôi đã tốt nghiệp đại học được hai năm rồi. Vậy tôi có thể đi du học Hàn Quốc được không?

Một trong những điều kiện để xin được visa du học Hàn Quốc đó là bạn tốt nghiệp đại học không quá 3 năm, nên trường hợp của bạn là hoàn toàn có thể du học Hàn Quốc nhé.

Các tìm kiếm liên quan đến tư vấn đi du học hàn quốc

  • Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì
  • Điều kiện du học Hàn Quốc 2020
  • Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
  • Du học Hàn Quốc học bổng
  • Du học Hàn Quốc nên học ngành gì
  • Chi phí du học Hàn Quốc
  • Điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc
  • Du học Hàn Quốc học những gì

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.