du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không

Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính hay không, tại sao? Nếu cần chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc thì bạn phải chuẩn bị những gì thực hiện các bước ra sao? Hãy đọc bài viết dưới đây để có hình dung chính xác nhất nhé!

Chứng minh tài chính khi du học nước ngoài là một điều phổ biến ở bất kỳ quốc gia nào. Nhưng ở Hàn Quốc thì sao?

1. Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không? Tại sao?

Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không? Câu trả lời trước hết là có! Thậm chí việc chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc ngày càng trở nên khắt khe và trở thành một trong những điều khó khăn, gây cản trở cho nhiều học sinh khi làm thủ tục du học Hàn Quốc.
>> Xem thêm:
Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không
Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không
Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính bởi những lý do sau:
  • Chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc như là một điều kiện bắt buộc để khẳng định bạn có đủ khả năng về tài chính để chi trả cho việc học tại Hàn Quốc. Bạn phải chứng minh được điều này với đại sứ quán Hàn Quốc vì họ cho rằng bạn cần có đủ tài chính mới chuyên tâm vào việc học tập, bạn có đủ tài chính mới không bỏ trốn ra ngoài đi làm, và khi bạn có đủ tài chính thì việc học cũng sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn.
  • Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không phải là khoản đặt cọc chống bỏ trốn mà nó chỉ là điều kiện cần mà khi có lỡ bạn bỏ trốn cũng không bị mất đi như khoản tiền chống bỏ trốn bạn phải nộp khi học ở trường top 1. Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính vì đứng về phía trường Hàn, đây cũng là một cách để sàng lọc, tăng chất lượng học viên đầu vào để tương xứng với chất lượng đào tạo mặt bằng chung.
  • Về phía phụ huynh và học sinh, chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc không nên hiểu là bị làm khó mà đây như một thỏa thuận, cam kết, cũng là để bạn một bước nữa nhìn lại khả năng tài chính của mình có phù hợp với việc đi du học Hàn Quốc hay không.
Khi số lượng du học sinh Việt Nam bỏ trốn tại Hàn Quốc ngày càng nhiều thì quy định về chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc càng trở nên khắt khe.

2. Các cách chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc

Có 2 cách chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc là chứng minh bằng sổ tiết kiệm và chứng minh bằng thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh.

Nếu chứng minh tài chính du học Hàn Quốc bằng sổ tiết kiệm thì bạn cần lưu ý đến 2 vấn đề chính là giá trị tài khoản tiết kiệm khoảng 300 đến 600 triệu tùy hệ đào tạo. Cụ thể, nếu bạn du học Hàn Quốc hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ thì cần sổ tiết kiệm tương đương 20.000 USD và thời hạn mở trước đó tối thiểu 3 tháng.

Nếu bạn du học Hàn Quốc hệ trao đổi sinh viên hoặc du học tiếng thì cần sổ trị giá 9.000 USD và mở trước đó 6 tháng và 3 tháng.

Trong trường hợp bạn du học Hàn Quốc và chứng minh tài chính bằng người bảo lãnh thì cần thêm khá nhiều giấy tờ hồ sơ chứng minh quan hệ huyết thống, tài sản và thu nhập của người bảo lãnh. Nhìn chung người bảo lãnh phải là bố mẹ ruột, có tài chính đảm bảo và thu nhập chứng minh được từ khoảng 25 triệu đồng/tháng.

3. Những lưu ý về chứng minh tài chính khi du học Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không? Chắc chắn là có, thậm chí rất khắt khe. Khi chứng minh tài chính dù chọn cách nào thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:
  • Số dư của sổ tiết kiệm thường phải tương đương với chi phí của bạn cho 1 năm học đầu tiên tại Hàn Quốc, tức khoảng 10.000USD. Sổ tiết kiệm cần phải chính chủ, không chấp nhận sổ ủy quyền, sang tên.
  • Những giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh cần tính chính xác cao, nếu có các tài sản khác chứng minh được giá trị như nhà cửa, bất động sản thì bạn cũng có thể tăng sự tin cậy về khả năng tài chính.
Du học Hàn Quốc cần chứng minh tài chính không đến đây các bạn đã có thể tự mình trả lời được. Phải nói rằng chứng minh tài chính du học Hàn Quốc đang ngày một khắt khe vì thực trạng du học sinh ở Việt Nam bỏ trốn. Chính vì vậy nếu có ý định đi du học Hàn Quốc thì bạn cần chuẩn bị thật chu đáo cho việc làm này.


Hashtag: #duhọchànquốccầnchứngminhtàichínhkhông

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.