du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc giá rẻ tiềm ẩn rủi ro gì?

Du học Hàn Quốc giá rẻ tưởng như là một món hời được nhiều người săn tìm thế nhưng thực tế đây lại là một dấu hiệu tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Du học Hàn Quốc giá rẻ được nhiều trung tâm tư vấn du học lấy làm tiêu chí hàng đầu để chào mời khách hàng không có sự tìm hiểu sâu sắc về vấn đề du học. Vậy du học Hàn Quốc giá rẻ thực hư thế nào, tiềm ẩn những rủi ro gì?
>>Xem thêm:

1. Thế nào là du học Hàn Quốc giá rẻ

Làm sao để đánh giá một mức chi phí được coi là “du học Hàn Quốc giá rẻ”? Phải căn cứ trên chi phí thực tế để xem một khoản phí được đánh giá là rẻ hay không?

Du học Hàn Quốc giá rẻ tiềm ẩn rủi ro gì
Du học Hàn Quốc giá rẻ tiềm ẩn rủi ro gì?
Du học Hàn Quốc muốn rẻ hay không bạn phải căn cứ trên chi phí thực tế, tức là những khoản “cứng” bạn phải chi trả là bao nhiêu. Chẳng hạn những khoản cứng bạn phải chi trả khi du học Hàn Quốc gồm học phí trường Hàn, phí nhà ở 6 tháng, vé máy bay khoảng 100 triệu đồng. Cộng thêm phí tư vấn khoảng 1500 USD. Tổng vào khoảng 134 triệu đồng.

Vậy nếu bạn được chào mời với mức phí dưới 130 triệu đồng được coi là du học Hàn Quốc giá rẻ rồi. Còn nếu đâu đó đưa bạn mức phí dưới 100% thì chắc chắn đó là con số ảo, không có thật và chắc chắn là lừa đảo.

Chi phí du học Hàn Quốc giá rẻ là khi mức phí bạn phải chi trả sát nhất với chi phí thực tế. Trong trường hợp này bạn sẽ phải nghĩ đến 2 chiều hướng. Hoặc là bạn đã tìm được trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc cực kỳ có tâm khi đưa ra mức phí rẻ, mà vẫn đảm bảo uy tín, chất lượng cho bạn. Nhưng cơ may đó là không nhiều, sẽ có nhiều khả năng bạn đang được chào mời bởi một công ty thiếu chuyên nghiệp, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo.

2. Du học Hàn Quốc giá rẻ tiềm ẩn rủi ro gì?

Du học Hàn Quốc giá rẻ có thể tiềm ẩn những rủi ro như lừa đảo. Đây là rủi ro tồi tệ nhất vì bạn đang bị bày mưu tính kế để đưa vào tròng và đương nhiên bạn sẽ không chỉ mất tiền mà còn mất đi cơ hội, bị thay đổi kế hoạch, bị thiệt hại về tinh thần là rất lớn.

Du học Hàn Quốc giá rẻ có thể rủi ro tiếp theo là trung tâm tư vấn du học đó không hẳn là lừa đảo nhưng chất lượng chưa tốt, chưa đủ tính pháp lý hoặc kinh nghiệm chuyên môn dẫn đến nguy cơ cao bị sai sót, nhầm lẫn khiến cho việc đi du học của bạn gặp nhiều trắc trở.

Giá rẻ thường đi kèm theo chất lượng dịch vụ không tốt. Do vậy trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ bạn sẽ được phụ vụ thiếu chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình. Trường hợp xấu nhất là bạn sẽ rơi vào số những sai sót của họ và kế hoạch đi du học Hàn Quốc của bạn sẽ bị lỡ dở.

3. Nhận biết du học Hàn Quốc giá rẻ uy tín

Du học Hàn Quốc giá rẻ không phải lúc nào cũng là rủi ro lừa đảo. Bạn cần có kiến thức, kỹ năng để phân biệt những công ty du học uy tín và ngược lại. Để bạn vừa được du học Hàn Quốc giá rẻ mà vẫn đảm bảo chọn được công ty uy tín, chuyên nghiệp.

Một công ty du học Hàn Quốc giá rẻ phải đảm bảo được cùng lúc các điều kiện dưới đây mới là công ty uy tín:
  • Đã có giấy phép kinh doanh, có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có thời gian thành lập từ 3 năm trở lên để được kiểm chứng về chất lượng.
  • Du học Hàn Quốc giá rẻ nhưng phải đảm bảo minh bạch về mọi khoản tài chính, các giấy tờ có dấu rõ ràng. Khâu tư vấn và giao dịch minh bạch, khách quan.
  • Một công ty tư vấn du học Hàn Quốc uy tín thì giá cả hợp lý cũng là một trong những tiêu chí và thành quả của họ vì khi họ đã uy tín rồi, họ thu hút được nhiều du học sinh, việc xử lý hồ sơ và các dịch vụ khác được thực hiện trên số lượng lớn nên chi phí cũng sẽ có thể thấp hơn. Bạn có thể tham khảo qua các cựu du học sinh hoặc phụ huynh khác để đánh giá xem du học Hàn Quốc giá rẻ ở đó có thực sự đáng tin cậy.
Du học Hàn Quốc giá rẻ thực sự là một “mạo hiểm” mà bạn phải thực sự cảnh giác. Tốt hơn hết là bạn cần tự mình trang bị những kiến thức để sáng suốt đánh giá và chọn lọc được một đơn vị du học Hàn Quốc giá rẻ mà vẫn uy tín.

Hashtag: #duhọchànquốcgiárẻ

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.