du-hoc-han-quoc

Có nên du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp?

Có nên du học Hàn Quốc không là câu hỏi bạn nên đắn đo, lật đi lật lại để suy tính cho thật thấu đáo bởi đây là một vấn đề thực sự nghiêm túc sẽ quyết định phần nào cuộc đời của chính bạn.

Có nên du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp càng cần phải tính toán kỹ. Cần cân nhắc kỹ giữa mục tiêu và điều kiện thực tế để luôn tỉnh táo, sáng suốt lựa chọn và hành động. Du học Hàn Quốc không phải là con đường duy nhất, nhưng có một điều chắc chắn là đó là một trong những con đường nhiều nhọc nhằn, chông gai trước khi bước đến thành công.

>> Xem thêm:

1. Có nên đi du học Hàn Quốc hay không?

Có nên du học Hàn Quốc không là một câu hỏi mở mà để trả lời triệt để, chúng ta cần phân tách ra những lợi thế, khó khăn khi đi du học Hàn Quốc, ai phù hợp để nên đi du học Hàn Quốc còn ai khác thì không?

Có nên du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp
Có nên du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp
Với điều kiện kinh tế, xã hội phát triển thuộc TOP hàng đầu châu Á, nền văn hóa độc đáo được nhiều người yêu thích, Hàn Quốc có lợi thế đặc biệt trở thành một quốc gia thu hút được nhiều du học sinh quốc tế tìm đến học hỏi hiện nay.

Du học Hàn Quốc bạn sẽ có nhiều lợi thế như chất lượng giáo dục tốt hàng đầu. So với Nhật Bản thì Hàn Quốc cũng có lợi thế như du học với chi phí rẻ hơn, trong khi chất lượng cũng không thua kém là bao. Du học Hàn Quốc có thêm một lợi thế khi ở quốc gia này tiếng Anh phổ biến hơn Nhật Bản, chương trình giáo dục quốc tế cũng được chú trọng hơn do chủ trương chính sách và đặc trưng văn hóa 2 nước. Do vậy tại Hàn Quốc, bạn có thể du học nhiều ngành đào tạo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, du học Hàn Quốc cũng có 1 số khó khăn như chi phí vẫn đắt so với ở Việt Nam và điều kiện khí hậu, văn hóa, ẩm thực cũng nhiều khác biệt khiến nhiều người thấy sốc và khó theo được khi du học Hàn Quốc.

Vậy có nên đi du học Hàn Quốc hay không tùy thuộc vào chính bạn với những điều kiện và mục tiêu của bạn.

Nếu bạn là một người bản lĩnh, quyết đoán, yêu thích nền văn hóa, giáo dục của Hàn Quốc, bạn có điều kiện về tài chính, bạn có một chút về vốn tiếng Hàn thì bạn đương nhiên nên đi du học Hàn Quốc và ngược lại!

2. Có nên đi du học nghề Hàn Quốc không?

Du học nghề Hàn Quốc là hình thức du học dành cho sinh viên quốc tế của các trường đào tạo nghề của Hàn Quốc. Đây là một lựa chọn sáng suốt khi du học Hàn Quốc bởi thay vì học nhiều lý thuyết thì sinh viên du học nghề sẽ được đào tạo tập trung về tay nghề với ngành nghề của mình theo học. Do với các du học sinh các ngành khác thì du học sinh học nghề có am hiểu về ngành nghề rất thực tế, hiện nay, có nên du học nghề nghề tại Hàn Quốc không đang nhận được sự quan tâm của nhiều du học sinh.

Có nên đi du học nghề Hàn Quốc không thì câu trả lời là rất nên vì đây là một trong những cách để bạn tiến gần đến mục tiêu đi làm thêm hay ở lại Hàn Quốc hơn.

Có nên đi du học nghề Hàn Quốc không tất nhiên còn phụ thuộc vào những điều kiện khác nhưng nhìn chung đây là một lựa chọn rất sáng suốt nếu bạn đủ điều kiện đi Hàn và đang lựa chọn một ngành nghề phù hợp.

3. Tài chính hạn hẹp có nên du học Hàn Quốc không?

Có một vấn đề rất thực tế mà nhạy cảm, đó là về tài chính. Du học Hàn Quốc dù chi phí rẻ hơn so với du học Nhật Bản nhưng mức phí nhìn chung vẫn đắt hơn học ở tại Việt Nam. Nếu bạn có điều kiện tài chính hạn hẹp thì hãy xác định một điều là nếu bạn đi du học Hàn Quốc thì cả bạn và gia đình bạn sẽ rất áp lực về kinh tế.

Cứ cho là bạn đã có thể lo đủ tiền để đi, khoảng 135 triệu đồng thì bạn còn cần khoản tiền để chứng minh tài chính, rồi tiền chi tiêu mỗi tháng hơn chục triệu đồng.

Có nên du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp bạn không nên trông mong nhiều quá vào việc làm thêm để có tiền “tự túc”. Bởi tìm việc làm thêm ở Hàn Quốc cũng như trò may rủi. Có những người không tìm được, hoặc việc làm thêm khổ cực, không ổn định thì việc học tập cũng không thể ổn định, chuyên tâm.

Do vậy, nếu tài chính hạn hẹp thì bạn nên cân nhắc thật kỹ có nên du học Hàn Quốc không. Nếu tài chính hạn hẹp nhưng đổi lại bạn có ý chí cao, quyết tâm cao, bạn tự tin với năng lực tiếng Hàn, tiếng Anh của mình và khả năng tiếp thu kiến thức mới, khả năng thích nghi mới thì bạn nên đi du học Hàn Quốc.

Hashtag: #CónênduhọcHànQuốckhông

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.